7 thực phẩm giàu protein cực tốt cho người ăn chay

0
147

Nếu bạn lo lắng về thiếu protein khi ăn chay thì những thực phẩm dưới đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Đậu nành và đậu phụ

Hàm lượng protein cao của đậu nành và đậu phụ giúp chúng trở thành thực phẩm được ưa chuộng đối với người ăn chay. Trong 100g đậu sẽ cung cấp khoảng 37g chất đạm có giá trị sinh học cao và rất ít chất béo bão hòa.

Ngoài ra, chúng còn cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng khác như canxi và sắt giúp cơ thể khỏe mạnh.

Đậu nành và đậu phụ

Quinoa (Hạt diêm mạch)

Quinoa chắc chắn là món yêu thích của những người theo chế độ ăn chay. Mỗi cốc quinoa nấu chín có chứa từ 17-18g protein thực vật, một lượng lớn vitamin, khoáng chất và carbohydrate.

Tiêu thụ quinoa thường xuyên có tác dụng giảm cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nó cũng được sử dụng để giảm cân vì chứa ít calo.

Ăn đậu cùng ngũ cốc

Đậu là loại thực phẩm quen thuộc với các tín đồ ăn chay, không chỉ là cung cấp protein mà còn chứa sắt, kẽm, magie và các khoáng chất khác có thể bị thiếu hụt. Đồng thời, kết hợp chúng với ngũ cốc nguyên hạt là một cách tuyệt vời để cung cấp các axit amin cần thiết cho cơ thể. Trên thực tế, lượng protein chúng chứa tương đương với các sản phẩm động vật khác. 

Hạt Chia

Hạt chia là nguồn cung cấp protein thực vật, omega 3, chất xơ và chất chống oxy hóa tuyệt vời.

Trong hạt chia có chứa 14% protein, điều này giúp chúng trở thành thực phẩm lý tưởng cho bữa ăn thuần chay.

Rau bina

Những người tìm kiếm protein thực vật cho người ăn chay thì đừng quên bổ sung rau bina vào chế độ ăn hàng ngày. Trong 100g rau bina có khoảng 5g protein cũng như vitamin A, canxi, sắt và kẽm.

Trong 100g rau bina có khoảng 5g protein cũng như vitamin A, canxi, sắt và kẽm.

Seitan

Seitan hay “thịt chay” và được làm từ gluten lúa mì. Đây là một nguồn protein thuần chay cho cơ thể vì trong 100g seitan chứa khoảng 20g protein.

Seitan rất tốt cho sức khỏe, ít calo và không chứa cholesterol hoặc chất béo có hại. Tuy nhiên, bạn nên ăn nó với các loại ngũ cốc khác để tránh thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Yến mạch

Ăn yến mạch là một cách đơn giản để bổ sung protein mà vẫn ngon miệng. Một nửa cốc yến mạch khô (40g) chứa khoảng 5g protein, 4g chất xơ và magiê, kẽm, phốt pho, folate.

Mặc dù yến mạch không được coi là nguồn protein hoàn chỉnh, nhưng chúng có protein chất lượng cao hơn các loại ngũ cốc phổ biến khác như gạo và lúa mì.

Nguồn: Tổng hợp

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here